3.19.2009

AwaY KuNo

3.19.2009
Habang Busy ako sa pag susunog ng kilay at pag papahid ng dugong tumutulo sa ilong ko kakaenglish sa pag gawa ng thesis na konting tulog nalang para i defence. natigil ako nung may nakinig akong sumisigaw sa labas. Una di ko pinansin dahil hindi naman "balot" ang sinisigaw. Isang babaeng kutob ko eh tindera sa palengke lang ang ginagamit ang kanyang "semi automatic bunganga"and ammunition laway at mura, hindi ko alam kung ano pinag sisigay pero ngka"clue" ako na nakikipag away siya nung may nabasag na bote, at may army palang siyang kasama. Yun ok sa alright! action to! Kaya naligtas ang kaliwang kilay ko sa pag kakasunog nung tumayo na ako sa inuupuan ko. Amf, naunahan ako ng tatay ko sa "frontseat" andun na siya sa may pinto, kya no choice sa likod nya ako. Pinanood ko ung maga "pagasa ng bayan dapat" oo mga kabataan din (tulad ko.. oo bagets pa nmn ako), isang palikera yata na babaeng nag wawalang gustong sumugod sa "kaaway" yeah! cat fight... pero.. wtf.! pumupunta siya sa opposite direction!. Gusto ko sana sumigaw ng "miss nasa likod ang kaaway mo"! pero di nalang gabi na kasi at maitim ung babae, di ko alam kung nasan ang harap at likod nya. kaya naging good audience nalang ako at nanood... takbuhan pakaliwa ang lahat habng ng hahamon ng one on one daw, mamaya nung wla na ang kampo ni (itatago nalang natin sa pangalang BETTY di ko rin kasi kakilala eh) Betty, andyan n ang kakampi ng kaaway nya, aba ng tawag pala. kanya kanyang granadang gawa sa bato at bota ang hawak!, kulang nalang si andres bonifacio pede nang reinakmet ng gyera na napapanood ko sa bayani, kaso may nakita ako may panyo sa bibig, ay reinakment yta to ng naruto. So un, nanahimik ang tapat bahay namin, dahil di umaalis ang tatay ko sa pinto at wla rin akong tsinelas limitado lang view ko... dun pala natapos ang ACTION, next comedy na... Nagstart ng my pumutok.. unang putok, kala ko sumpak.! YUN! sana me patay, kaso napanghinaan ako ng loob dahil nasundan ng tatlo. amf mukhang warning shot lang yata ng security sa isang estasyon yta ng bus mamaya maya, ung mga "pagasa" ng bayan.. ayan n ulit( ung kampo ng kaaway nung babaeng maingai) umaatras, sa pag atras sumisigaw na (tinatago nalang ntin ang gang na singaw sa pangalang POWER rangers) Power rangers! bulok! power rangers duwag!, habang umaatras siya buong tapang siyang sumisigaw! POWER RANGERS BOBO!, at isa pang kasama naya ang nag bigay rason sa biglaan pag bloblog ko. Sumigaw ang kasama niya "SIGE IPUTOK MO SAMIN YAN GAGO!" 3 times nya sinigaw un hanggang makarating sa kanto, ayan. sakto, tigdulo na sila ng kausap niya. Diba ang courageous aba di lahat masasagawan ang taong me baril na iputok sa kanya noh

4 Usisero:

Anonymous said...

ang gay mo nmn den nag susunog ka ng kilay? wah? ewwwww! LOLS tae den palitan mo kulay ng font mo... ang sakit sa mata after ko basahin LOLS.. wag pure white mga grey ok na.. hahaha

AkoSiDen said...

AHAHAHA.. ok n yan pra merong effect sa mata ahaha

shelovesyou16(on twitter) said...

lols. den hahah usisero ka pala, nyahahah
naalala ko nun nsa rooftop kami ng dorm namin dti nagsa-sampay kmi, gabi na nun, nang bglang may narinig kaming sigawan, hahah takbo agad kaming magkakaibigan para sumilip kng ano yun hahah, ^_^ adikkkkkk, tama yan mag-sunog ka ng kilay mo den den den!!! ;p heehehe tc and godbless!!!

AkoSiDen said...

haha gnun tlga.. pareho tayong merong dugong pinoy na nananalaytay sa ating mga katawan haha....kya natural lng mag usi hehe

Post a Comment